Bạn muốn tìm gì nào..^^!

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Diễn văn chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Các cháu thân mến !

Khi những cánh phượng đỏ rực sân trường báo hiệu mùa hè đã đến, trong không khí nhộn nhịp khắp nơi trong cả nước tưng bừng tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho các cháu, mở đầu một mùa hè vui tươi và bổ ích. Hôm nay, Công đoàn cơ quan Cục Thống kê tổ chức liên hoan ngày Quốc tế thiếu nhi cho các cháu.

 

Tới dự với chúng ta ngày hôm nay, chú giới thiệu với các cháu có Bác …………………Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng ……………………

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng !

Tháng 2 năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế hợp tại Mát-xcơ-va đã quyết định hàng năm lấy ngày 1 tháng 6 làm Ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi.

Ngay sau đó, nhiều tổ chức dân chủ quốc tế như Liên hiệp công đoàn thế giới, Liên đoàn thanh niên dân chủ quốc tế, đã hoàn toàn nhất trí với quyết định trên của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế.

Từ đó, kể từ năm 1950, ngày 1 tháng 6 đã trở thành ngày hội của thiếu nhi quốc tế.

Hôm nay là ngày 1-6, ngày Quốc tế thiếu nhi. Ngày mà toàn thế giới cùng tất cả những ai quan tâm đến thế hệ tương lai của đất nước đều tổ chức kỷ niệm sôi nổi ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng: “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”. Trước lúc đi xa, Người cũng đã “để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thanh niên và nhi đồng”.

Các thế hệ thiếu niên, nhi đồng của Việt Nam cũng đã và đang luôn dành cho Người muôn vàn tình yêu mến: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiêu niên, nhi đồng”.

Trọn đời và toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác dành tất cả tình thương yêu sâu sắc, thắm thiết nhất của Người cho thiếu niên, nhi đồng. Người nâng niu, trìu mến mỗi khi nhắc đến trẻ em:

“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan
Chẳng may vận nước gian nan
Trẻ em cũng phải lầm than cực lòng”…
“Bao giờ đánh đuổi Nhật, Tây
Trẻ em ta sẽ là bầy con cưng”

Với ý nghĩa đó hôm nay, được sự đồng ý của Đảng uỷ, lãnh đạo cơ quan, Công đoàn …..……..tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và liên hoan văn nghệ cho các cháu.

Chúc các cháu thật vui vẻ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6,  có những ngày nghỉ hè vui tươi & bổ ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate