Bạn muốn tìm gì nào..^^!

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Những điều cần biết khi mua ống kính máy ảnh


Ngàm ống kính
Phukien-news, Lens, Nikon, canon, Sony, Olympus, Pentax, ong kinh 1 tieu cu, ong kinh zoom, do mo ong kinh, chat luong quan hoc, ngam chuyen doi, tieu cu, AF, Manual  
Chọn ống kính tương tích với ngàm máy ảnh
Ống kính và máy ảnh gắn kết với nhau thông qua ngàm khóa tương thích. Mỗi nhà sản xuất máy ảnh lại có một ngàm gắn cụ thể, như Nikon là F-mount, Canon là ngàm EF/EF-S, tất nhiên bạn không thể gắn ống kính của Canon cho máy ảnh Nikon vì chúng không “cùng khóa”. Vì vậy bạn hoàn toàn bị ràng buộc phạm vi ống kính của từng nhà sản xuất.
Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn có thể sắm thêm ngàm chuyển đổi ống kính
để có thể sử dụng ống kính ưa thích trên máy ảnh của mình.
Định dạng máy ảnh
Phukien-news, Lens, Nikon, canon, Sony, Olympus, Pentax, ong kinh 1 tieu cu, ong kinh zoom, do mo ong kinh, chat luong quan hoc, ngam chuyen doi, tieu cu, AF, Manual  
Chọn theo định dạng máy ảnh và ống kính
Trong máy ảnh kỹ thuật số, định dạng máy ảnh đề cập đến kích thước độ cảm biến hình ảnh. Với dòng máy ảnh DSLR có 2 dạng kích thước cảm biến, gồm cảm biến Full-frame cho khung hình đầy đủ có thước 35 mm (36 x 24 mm), còn cảm biến APS-C có kích thước xấp xỉ 25.1 x 16.7mm. Cảm biến APS-C khi lắp ống kính vào máy, tiêu cự sẽ nhân lên và thu hẹp tầm nhìn vì có trị số crop so với cảm biến full-frame từ 1.5 đến 2 (tùy theo kích thước cảm biến). Ví dụ, khi lắp ống kính Nikkor DX 16-85mm vào Nikon D300 thì tầm nhìn có được sẽ tương đương tiêu cự 24–127.5mm.
Trong khi đó, nếu lắp ống kính máy ảnh APS-C trên máy ảnh Full-frame thì hình ảnh bao đen 4 cạnh hình, do cảm biến trên máy định dạng lớn hơn. Do vậy, việc lựa chọn ống kính còn phụ thuộc vào định dạng ống kính và máy ảnh.
Những ống kính cho máy ảnh APS-C thường có trọng lượng nhẹ và rẻ hơn so với ống kính cho máy ảnh Full-frame.
Thương hiệu ống kính
Ống kính Nikkor là sản phẩm tốt nhất cho máy ảnh Nikon và ống kính Canon dành cho máy ảnh Canon EOS, bởi máy ảnh và ống kính cùng một hãng sản xuất luôn mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt với và đạt hiệu suất cao nhất.
Ngoài những ngàm chuyển đổi ống kính, bạn cũng có thể chọn ống kính nhà sản xuất thứ 3. Ví dụ, Sigma và Tamron là 2 hãng sản xuất ống kính với các phiên bản cho máy ảnh Nikon, Canon và Sony… cung cấp chất lượng ảnh khá tốt. Đây cũng là giải pháp cho những người có ngân sách nhỏ và những ai mới bắt đầu làm quen với DSLR.
Xem thêm Những điều cần biết khi mua ống kính máy ảnh

Nguon: http://az24.vn/hoidap/Nhung-dieu-can-biet-khi-mua-ong-kinh-may-anh-d2890837.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate